Danh mục sản phẩm
Bảo hành và bảo dưỡng
Hotline: 0978.66.88.44 Dịch Vụ Sửa Chữa - Cứu Hộ 24/7
Tư vấn bán hàng

Vũ Nhơn

0968.278.969

Xuân Thịnh

0344.605.650

Duy Tâm

0901.303.585

Quốc Kiệt

0946.702.027

Duy ĐĂng

0933318588

Liên kết website
Hình ảnh












Chi tiết tin tức

Tầm quan trọng của bộ lọc dầu

Đa số người dùng xe vẫn chú trọng nhiều vào chất lượng, độ tinh cũng như danh tiếng thương hiệu của loại dầu dành cho xe mình mà ít khi quan tâm, thậm chí là không hề biết bộ lọc dầu có tầm quan trọng thế nào với cơ chế hoạt động trong xe.

Bộ phận này đóng vai trò giúp bảo vệ hệ thống bôi trơn tránh những hao mòn của các chi tiết bên trong động cơ.

 

bộ lọc dầu

 

Để bộ lọc dầu hoạt động hiệu quả nhất, chúng ta cần tiến hành thay dầu cho động cơ bằng cách kiểm tra mức dầu động cơ ít nhất một lần mỗi tháng, không nên chỉ dựa vào đèn báo trên bảng đồng hồ. Trong trường hợp bộ lọc dầu có dấu hiệu bị hỏng, cần sớm thay mới vì nó ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình bôi trơn động cơ.

 

bộ lọc dầu

 

Những lưu ý khi thay bộ lọc dầu định kỳ:

Nên thay bộ lọc dầu mới cùng với mỗi lần thay nhớt hoặc cách một lần thay nhớt thì thay lọc dầu mới tùy vào loại xe.

Khi mở niêm phong bộ lọc mới, bạn cần bôi lên đó một lớp dầu nhớt để đảm bảo lọc dầu mới không bị các vật thể kim loại bám vào trước khi lắp vào vị trí cũ.Trước khi đổ dầu mới vào động cơ, bạn cần gỡ nút bộ lọc để đặt phễu. Căn cứ vào dung tích xi-lanh của động cơ khác nhau mà bạn cần cho lượng nhớt phù hợp.

Trước khi đóng các bộ phận xe, bạn cần chú ý, đảm bảo dầu không bị rò rỉ ra ngoài. Do dầu đưa vào có nhiệt độ thấp và chưa linh hoạt nên bạn cần chờ ít phút cho dầu chảy xuống hết các vị trí.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu bộ lọc dầu tương ứng với từng mẫu xe hay loại xe, người dùng cần tìm hiểu kĩ lưỡng các thông tin kỹ thuật, thông số yêu cầu của động cơ phù hợp với bộ lọc dầu để có thể phát huy tối đa chất lượng và công năng từ các chi tiết động cơ.

Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin

Vui lòng nhập thông tin để nhận thông tin từ chúng tôi